Thời gian cứ trôi hoài trôi mãi, chỉ có những kí ức ở lại...

...Ở mảnh đất Sài Gòn với cuộc sống xô bồ, hối hả này, những sinh viên tỉnh lẻ như chúng tôi – một năm chỉ được về nhà hai lần: dịp Tết và nghỉ hè, thì chỉ cần bắt gặp một người đồng hương thôi là đã thấy ấm lòng rồi!

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 01/11/2015...

Tháng 11 chào đón tôi bằng một ngày nắng nhạt. Vậy là hai ngày Hội trại Truyền thống Sinh viên Bình Định lần VI 2015 đã khép lại rồi! Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một Hội trại với quy mô lớn như thế - hơn 500 trại sinh. Phải chăng vì thế mà trong tôi lại có nhiều cảm xúc khó tả.

Thời gian cứ trôi hoài trôi mãi, chỉ có những kí ức ở lại...

BTC Hội trại Truyền thống Sinh viên Bình Định tại TP.HCM lần VI năm 2015

Ở mảnh đất Sài Gòn với cuộc sống xô bồ, hối hả này, những sinh viên tỉnh lẻ như chúng tôi – một năm chỉ được về nhà hai lần: dịp Tết và nghỉ hè, thì chỉ cần bắt gặp một người đồng hương thôi là đã thấy ấm lòng rồi! Ấy thế mà đến với Hội trại thường niên của CLB Sinh viên Bình Định, không chỉ một người, hai người mà là hàng trăm người con xứ Nẫu đang sinh sống, học tập và làm việc tại Tp Hồ Chí Minh, cùng các tỉnh lân cận. Vui lắm các bạn à! Nỗi nhớ nhà như vơi đi, không còn cảm giác cô đơn, lạc lõng nơi đất khách quê người.

Nhưng có mấy ai biết, đằng sau một chương trình dù thành công hay thất bại thì đó là cả một quá trình với bao mồ hôi, công sức, tâm huyết cùng trách nhiệm của những thành viên trong Ban tổ chức. Mặc dù Hội trại chỉ diễn ra trong hai ngày nhưng để có được hai ngày đó là cả một chặng đường dài hơn một tháng trời ròng rã. Từ lúc lên kế hoạch, công tác chuẩn bị đến khi hoàn thành đã lấy đi không ít thời gian và sức lực. Tôi nghĩ chỉ có người trong cuộc, chỉ có người trải qua mới có thể hiểu hết những vất vả này.

Mang trước ngực tấm thẻ Ban tổ chức thì đồng nghĩa với việc chúng tôi phải hi sinh nhiều hơn, cống hiến nhiều hơn. Nhiều chương trình, nhiều hoạt động, nhiều cuộc vui bị bỏ lỡ. Hai ngày Hội trại, nói đúng hơn là ba ngày thay vì tham gia những trò chơi,  hòa mình cùng những tiết mục văn nghệ đặc sắc,... thì chúng tôi lại chọn con đường phục vụ.

Thời gian cứ trôi hoài trôi mãi, chỉ có những kí ức ở lại...

BTC họp để chuẩn bị cho công tác tổ chức Hội trại

Để có một Hội trại thật thành công và ý nghĩa mà quên cả ăn, quên cả ngủ chỉ biết làm và làm. Thương lắm Ban Trò chơi đội nắng đào hố để dựng cổng trại, không quan tâm mồ hôi nhễ nhại vẫn cười thật tươi lúc đứng trạm, tay đầy mùi dầu hỏa vì chuẩn bị cho đêm lửa trại. Thương lắm Ban Văn nghệ bộp bộp, tạch tạch, đóng cây, làm khung, cắt, dán,... để dựng sân khấu. Thương lắm Ban Hậu cần thức trắng đêm để cuốn bánh, chuẩn bị đồ ăn cho trại sinh. Còn cả Ban Truyền thông chạy lăn xăn từ bên này sang bên kia để kịp ghi lại những khoảnh khắc đáng giá cho mùa Hội trại. Rất rất nhiều sự vất vả mà không giấy bút nào có thể tả hết được.

Người ta thường nói cái gì lần đầu tiên thì sẽ nhớ mãi. Có lẽ vậy. Mai này, dù cho tung bay trên khắp vạn nẻo đường thì tôi sẽ không bao giờ quên được những khoảnh khắc không có lần thứ hai này. Nhớ lắm những nụ cười hạnh phúc, vui vẻ, không vướng bận điều gì. Nhớ lắm đêm lửa trại được bùng cháy hết mình theo điệu nhạc. Nhớ lắm buổi tối sum họp cùng nhau ôn chuyện một thời trẻ trâu. Nhớ lắm cái cảm giác thèm ngủ, cơ hồ chỉ cần ngưng làm việc, ngưng suy nghĩ là có thể chìm vào thế giới của những giấc mơ...

Thời gian cứ trôi hoài trôi mãi, chỉ có những kí ức ở lại...

Ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ

Tôi cảm thấy biết ơn CLB Sinh viên Bình Định nhiều lắm. Đến với CLB vào một ngày tình cờ mà tôi cho là chữ duyên, đã mang tới cho tôi một sự khởi đầu mới. Tự bao giờ trong tôi đã hình thành thói quen mong một tuần trôi qua thật nhanh để đến ngày chủ nhật, để tôi có thể gặp lại gia đình nhỏ mà tôi lỡ yêu mất rồi. Nơi ấy có những người anh, người chị, những người bạn thân thương của tôi. Nơi tôi như lớn hơn từng ngày!

Hồng Nhiệm


Hỗ trợ online